0911 464 863

Đá Granite là gì? Ưu điểm và ứng dụng đá Granite

Đá Granite là gì? Đây là một trong những câu hỏi mà Khánh Phát được nhiều quý khách hàng hỏi nhất khi lựa chọn loại đá để thực hiện những công trình kiến trúc thẩm mỹ. Vậy hôm nay, Khánh Phát sẽ cũng các bạn tìm hiểu xem đá Granite là gì? Ưu điểm và ứng dụng đá Granite như thế nào?. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Đá Granite là gì?

Đá Granite hay còn được khách hàng thường gọi là đá Hoa cương. Là một trong những loại đá được nhiều người sử dụng để trang trí không gian trong nhà chẳng hạn như mặt bàn ăn, lót sàn, lót cầu thang, làm tranh đá trang trí các gian phòng,…

Về nguồn gốc đá Granite được hình thành do sự làm nguội của đá nóng chảy ở sâu trong lòng đất. Đá Granite được tìm thấy ở dưới lòng đất với kết cấu bền, cứng và có hình khối xù xì. Với ưu điểm là bền, dễ vệ sinh và đa dạng màu sắc và hình dạng. Từ lâu đá Granite đã được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực xây dựng.

Giá đá Granite ngày nay ngày càng hợp lý nên đã được nhiều người quan tâm đến. Ta có thể bắt gặp đá Granite được trang trí ở mọi công trình kiến trúc từ lớn đến bé.

Ưu điểm của đá granite

Độ bền cao

Đá granite được hình thành lâu trong lòng đất, trải qua nhiều yếu tố tác động từ môi trường. Do đó đá có đặc tính cứng và độ bền khá cao, thích hợp sử dụng lâu dài nhờ vào tuổi thọ vài chục năm.

Có tính thẩm mỹ cao

Đá granite có độ bóng, mang tính thẩm mỹ cao nhờ vào màu sắc đa dạng với hình dáng và kích thước độc đáo. Các đường vân đá tự nhiên làm mặt đá Granite nổi bật và cực kỳ sang trọng, quý phái.

Đá Granite có mặt bóng, khó trầy xước nên khá thuận tiện trong việc vệ sinh. Ngoài ra mặt đá bóng có thể tạo sự sáng sủa cho căn nhà, tạo tính thẩm mỹ khi ứng dụng tại mọi loại hình không gian. Bền đẹp theo thời gian nếu sử dụng lâu dài nhờ vào đặc tính khó trầy xước khi sử dụng.

Đặc tính an toàn

Đá Granite còn có đặc tính an toàn do là đá từ tự nhiên, không qua gia công bởi các hạt hóa chất độc hại. Do đó đá lành tính với con người, đặc biệt không ảnh hưởng đến sức khỏe nếu sử dụng lâu dài.

Đá Granite có mật độ cao và có độ rỗng thấp. Đó cũng là một trong những ưu điểm của đá Granite, giúp ngăn chặn vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào đá.

Thích hợp với công trình diện tích lớn

Đá Granite có nhiều khổ đá lớn. Do đó có thể dùng khối lượng đá có diện tích lớn, tạo tính liền mạch thẩm mỹ cho công trình xây dựng.