0911 464 863

Khám phá các mẫu cửa gỗ tự nhiên đẹp được ưa chuộng nhất

Mẫu cửa gỗ tự nhiên luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong thiết kế nội thất. Gỗ tự nhiên mang vẻ đẹp tinh tế, sang trọng mà ít chất liệu nào có thể sánh bằng. Hơn nữa, gỗ tự nhiên đẹp cũng gồm rất nhiều loại với màu sắc và đặc tính khác nhau giúp gia chủ thoải mái lựa chọn. Hãy cùng khám phá những mẫu cửa gỗ tự nhiên đẹp nhất trong bài viết dưới đây nhé.

Cấu tạo các mẫu cửa gỗ tự nhiên

Cửa gỗ tự nhiên gồm rất nhiều chi tiết, từ khung cửa, nẹp cửa, cánh cửa gỗ và phụ kiện cửa. Các chi tiết này giúp chiếc cửa bền chắc, có thể sử dụng một cách dễ dàng hơn.

  • Khung cửa: Khung cửa là phần bao quanh cánh cửa. Khung cửa sẽ nằm giữa cánh cửa và vách tường, giúp cánh cửa có thể đóng khớp vào tường. Khung cửa sẽ được cố định vào tường bằng keo hoặc ốc vít.
  • Nẹp cửa: Nẹp cửa bao bọc bên ngoài khung cửa, che đi phần khe hở giữa cánh cửa và tường, từ đó giúp cửa có tính thẩm mỹ cao hơn.
  • Cánh cửa: Cánh cửa gỗ được gắn vào khung cửa, có thể đóng mở linh hoạt. Cánh cửa có nhiều chất liệu khác nhau và các họa tiết khác nhau tùy theo nhu cầu của người sử dụng.
  • Phụ kiện cửa: Bao gồm khóa cửa, bản lề, chốt cửa, tay co thủy lực….Khóa cửa được gắn trên cảnh cửa, là phụ kiện giúp bạn đóng mở cửa. Khóa cửa hiện nay cũng có rất nhiều kiểu dáng khác nhau như khóa tay ốp rời, khóa tay gạt, khóa tay nắm tròn hay khóa điện tử…

Bản lề cửa giúp gắn khung cửa và cánh cửa lại với nhau, giúp cánh cửa đóng mở trơn tru hơn. Hiện nay, bản lề cửa đã được cải tiến để thiết kế âm tường.

Tại sao nên lựa chọn các mẫu cửa gỗ tự nhiên?

Cửa gỗ tự nhiên không phải thiết kế mới nhưng nó chưa bao giờ hết hot. Sử dụng cửa gỗ sẽ tăng thêm giá trị cho ngôi nhà. Các mẫu cửa phòng gỗ tự nhiên đẹp có vân gỗ rất thu hút, độ cứng và độ bền của gỗ cũng rất cao.

So với gỗ công nghiệp, tuổi thọ của cửa gỗ tự nhiên cũng cao hơn. Hơn nữa, sử dụng cửa gỗ tự nhiên còn có tuổi thọ rất cao, có thể lên tới hơn 60 năm và an toàn với sức khỏe của con người.

Các loại gỗ tự nhiên phổ biến được sử dụng làm mẫu cửa gỗ

Hiện nay, các các mẫu cửa gỗ hiện đại, hay kể cả mẫu cửa phòng ngủ và bếp, các loại gỗ tự nhiên thường được ưu tiên sử dụng để làm cửa như gỗ gõ đỏ, gỗ lim, gỗ óc chó, gỗ sồi, gỗ xoan đào và gỗ tần bì. Các loại gỗ này có nguồn gốc khác nhau, đặc tính của chúng cũng có một vài điểm khác biệt.

Cửa gỗ gõ đỏ

Các mẫu cửa gỗ tự nhiên đẹp không thể không nhắc đến đầu tiên là cửa gỗ gõ đỏ có nguồn gốc từ Nam Phi, có màu nâu đỏ. Màu sắc của gỗ vô cùng sang trọng. Chất lượng của gỗ gõ đỏ rất tốt, đứng đầu về các tiêu chí như độ bền chắc, vân gỗ đẹp hơn nhiều so với các loại gỗ khác.