0911 464 863

Cách đặt cầu thang trong nhà mang đến tài lộc và may mắn

Bước đầu tiên khi thiết kế sơ đồ mặt bằng nhà, các Kiến trúc sư sẽ xác định vị trí đặt cầu thang. Đó là một bước quan trọng nhằm thiết lập sơ đồ công năng một cách mạnh lạc.

“Cầu thang trong nhà” nên đặt ở đâu, vị trí nào để mang lại tài lộc và may mắn? điều này tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người trong nội dung mà chúng tôi sắp trình bày dưới đây. Tuy nhiên, dù quan niệm nào chăng nữa, thì cầu thang có thể là một yếu tố sáng tạo và khác biệt trong ngôi nhà của bạn.

Cách bố trí cầu thang truyền thống

Cầu thang được đặt ngay bên trong cửa trước của tiền sảnh. Vị trí này có những lợi ích của nó, bởi tiền sảnh thường đóng vai trò là khu vực trung tâm, từ đó mở rộng và kết nối với các không gian khác trong nhà.

 

Tuy nhiên, cách bố trí truyền thống này có thể chật chội nếu không có đủ diện tích từ cửa trước đến bậc đầu tiên của cầu thang.

Cầu thang phải tương xứng với kích thước của ngôi nhà, các chuyên gia khuyên rằng nên có ít nhất từ 1m đến 1,8m khoảng cách từ lối vào phía trước đến chân cầu thang. Chiều rộng thang từ 90 -1m2 với nhà phố, biệt thự, và 1m5 đối với dinh thự.

Bất kể kích thước hay hình dạng của nó như thế nào, cầu thang là một yếu tố sáng tạo, là điểm nhấn của căn nhà.

Vị trí đặt cầu thang cũng là yếu tố quan trọng mà bất cứ ai khi làm nhà cũng đều phải tham khảo. Đặt cầu thang đúng hướng, theo phong thủy Phương Đông, sẽ mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho chủ nhà.

Quan điểm cầu thang hiện đại

Theo quan điểm hiện đại, không có vị trí nào là duy nhất và chính xác cho cầu thang. Thay vào đó, cầu thang được bố trí xoay quanh lối sống và thói quen sinh hoạt của gia đình, đề cao chức năng hơn hình thức.